Faculty of Liberal Arts, Thammasat University (Tha Prachan)
2 Phrachan Road, Phra Nakhon District, Bangkok 10200
Tel: 0-2613-2646 / Fax: 0-2222-0869
Office of Secretary of the Faculty
Tel.0-2613-2600
Office of Administrative Affairs
Tel.0-2613-2646
Office of Social Services
Tel.0-2613-2675, 0-2613-2608
Office of Information Technology
Tel.0-2613-2614
Office of Graduate Studies
E-mail: graduate@arts.tu.ac.th
Tel.0-2613-2695
Office of International Affairs
E-mail: larts.oia@arts.tu.ac.th
Tel.0-2613-2601, 0-2613-2619
Southeast Asean Studies Program and
Korean Studies Program
Tel.0-2613-2673, 0-2613-2599
British-American Studies Program (International Program)
Tel.0-2613-2625, 0-2613-2680
Translation and Interpretation in the Digital Age Program and
International Studies Program (Asean-Chia) (International Program)
Tel.0-2613-2603, 0-2613-2609
English Language Studies Program (M.A.& Ph.D. Program)
E-mail: els@arts.tu.ac.th
Tel.0-2613-2603, 0-2613-2609
Faculty of Liberal Arts Thammasat University (Rangsit Campus)
99 Moo 18, Khlong Nueng Subdistrict, Khlong Luang District, Pathum Thani Province 12121
Tel: 0-2696-5203, 0-2696-5610 / Fax: 0-2696-5619
Office of Secretary of the Faculty
Tel.0-2696-5203
Office of Department Heads
Tel.0-2696-5204, 0-2696-5620, 0-2696-5660, 0-2696-5661, 0-2696-5662
Office of Administrative Affairs
Tel.0-2696-5205, 0-2696-5206, 0-2696-5207
Office of Academic Affairs
E-mail: academic@arts.tu.ac.th
Tel.0-2696-5218, 0-2696-5219, 0-2696-5220
Office of Student Affairs
Tel.0-2696-5621
Office of Finance
Tel.0-2696-5215 to 5217
Office of Inventory
Tel.0-2696-5211, 0-2696-5212
Office of Social Services
Tel.0-2696-5214, 0-2696-5222, 0-2696-5645
Office of Education Quality Assurance
E-mail: lartsplanning@arts.tu.ac.th
Tel.0-2696-5208 to 5210
Office of Corporate Communication
E-mail: pr@arts.tu.ac.th
Tel.0-2696-5674
Office of Research Affairs
E-mail: research@arts.tu.ac.th
Tel.0-2696-5224
Office of Education Quality Assurance
Tel.0-2696-5223
Russian and Eurasian Studies Program
Tel.0-2696-5663, 0-2696-5664
Business Communication Program (International Program)
Tel.0-2696-5648, 0-2696-5658
1. กำหนดการลงทะเบียนเรียน และการเพิ่ม/ถอนรายวิชา ดูได้ที่ไหน
ตอบ ดูได้ที่ www.reg.tu.ac.th เมนูนักศึกษา (ปฏิทินกิจกรรมการศึกษา)
2. ถ้าต้องการทราบว่า เทอมนี้มีวิชาของคณะศิลปศาสตร์เปิดสอนอะไรบ้าง ดูได้ที่ไหน
ตอบ ดูได้ที่ www.reg.tu.ac.th เมนูนักศึกษา (ค้นหารายวิชา)
3. นักศึกษาภาคปกติ สามารถลงทะเบียนได้กี่หน่วยกิต
ตอบ 1. ภาค 1 และ ภาค 2 อย่างน้อย 9 หน่วยกิต แต่ไม่เกิน 22 หน่วยกิต ต่อภาคการศึกษา
2. ภาคฤดูร้อน ไม่เกิน 6 หน่วยกิต
4. ขอโควตารายวิชาของคณะศิลปศาสตร์ ต้องทำยังไง
ตอบ 1. ติดตามประกาศได้ที่ www.arts.tu.ac.th เมนูนักศึกษา หรือ fb : งานบริการการศึกษา คณะศิลปศาสตร์ มธ.
2. เข้าไปยื่นได้ที่ http://liberalarts-quota.org/
5. มีเพื่อนที่เรียนอยู่ใน Section นี้ จะย้ายมาเรียนด้วยกัน หรือไม่อยากเรียนกับอาจารย์ท่านนี้เลย หรือ ไม่อยากเรียนในเวลานี้เลย ย้าย section ได้ไหม
ตอบ สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในระยะเวลาที่กำหนดและรายวิชาใน Section นั้น ยังไม่เต็ม
6. ไม่อยากเรียนในเวลานี้เลยต้องทำอย่างไร
ตอบ สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในระยะเวลาที่กำหนดและรายวิชาใน Section นั้น ยังไม่เต็ม
7. ชำระค่าเทอม หรือเพิ่ม/ถอน หรือเปลี่ยน Section ล่าช้า เสียค่าปรับวันละเท่าไหร่
ตอบ วันละ 45 บาท นับหลังจากสิ้นสุดวันสุดท้ายของการจดทะเบียนเรียน หรือ เพิ่ม / ถอน ใน www.reg.tu.ac.th จนถึงวันที่ยื่นคำร้องขอ
8. หากนักศึกษาไม่ต้องการเรียนบางรายวิชาที่มีคะแนนเก็บไม่ดี ต้องดำเนินการอย่างไร
ตอบ สามารถถอนรายวิชาได้ที่ www.reg.tu.ac.th (ในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น) โดยรายวิชานั้นจะถูกบันทึกผลการเรียน W
9. เรียนอย่างไรให้ได้ เกียรตินิยมอันดับ 1
ตอบ ผลการเรียนทุกรายวิชาไม่ต่ำกว่า C ต้องไม่ลงทะเบียนเรียนเพื่อปรับระดับคะแนน (Re-Grade) และได้ค่าระดับคะแนนไม่น้อยกว่า 3.50
10. เรียนอย่างไรให้ได้ เกียรตินิยมอันดับ 2
ตอบ 1. ผลการเรียนไม่ต่ำกว่า C ไม่ลงทะเบียนเรียนเพื่อปรับระดับคะแนน (Re-Grade) และได้ค่าระดับคะแนนไม่น้อยกว่า 3.25 แต่ไม่ถึง 3.50
โดยทุกรายวิชาเฉพาะต้องได้ไม่ต่ำกว่า C
2. ผลการเรียนบางรายวิชาต่ำกว่า C และได้ค่าระดับคะแนนไม่น้อยกว่า 3.50 โดยทุกรายวิชาเฉพาะต้องได้ไม่ต่ำกว่า C
11. การถอนรายวิชา (W) มีสิทธิได้รับปริญญาเกียรตินิยมหรือไม่
ตอบ มีสิทธิได้รับปริญญาเกียรตินิยม
12. ขอโควตาไม่ได้ต้องทำอย่างไร
ตอบ รอลงทะเบียนรอบแรกแล้วหากมีที่นั่งว่างติดต่อผู้สอนตอนเปิดเทอมแล้วลงทะเบียนในช่วงเพิ่มถอน แต่หากที่นั่งเต็มขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้สอน
13. ขอโควตาจะขอช่วงไหน
ตอบ ขอโควตาส่วนใหญ่จะขอตามปฏิทินกิจกรรมของมหาวิทยาลัยกำหนดไว้ในแต่ละภาค อาจมีบางสาขาที่ไม่ขอตรงตามปฏิทิน ขอให้ติดตามข่าวในเว็บขอโควตา/Facebook งานบริการการศึกษา คณะศิลปศาสตร์ มธ. และ Facebook ของสาขาวิชานั้นๆ
14. รายวิชาไหนต้องขอโควตาบ้าง
ตอบ ดูรายวิชาที่ประกาศให้ขอโควตา หากไม่มีแสดงว่าสามารถกดลงทะเบียนได้ในช่วงลงทะเบียนตามปฏิทินกิจกรรมของมหาวิทยาลัยกำหนดไว้ในแต่ละภาค
15. ขอโควตาแล้วแต่ลงทะเบียนไม่ได้
ตอบ ก่อนขอโควตาต้องตรวจสอบรายวิชาก่อนว่าต้องผ่านรายวิชาอะไรหรือไม่/หรือมีเงื่อนไขอะไรหากมีเงื่อนไขจะไม่สามารถลงทะเบียนได้ ต้องเรียนให้ผ่านรายวิชาบังคับก่อนหรือหากมีเงื่อนไขผู้บรรยายอนุมัติ ต้องเขียนคำร้องขอจดทะเบียนโดยเงื่อนได้รับอนุมัติจากผู้บรรยายก่อนจดทะเบียนอย่างน้อย 7 วัน
16. ทำไมตรวจสอบแล้วโควตายังไม่เต็ม แต่ยังไม่ได้โควตา
ตอบ บางรายวิชาเรียนรวมกัน 2 หลักสูตร รหัสวิชาไม่เหมือนกัน แต่เวลานับจำนวนขอโควตานำมา รวมกัน 2 หลังสูตร
เช่น อ.241/211 นักศึกษาหลักสูตร 56 ได้ 20 คน นักศึกษาหลักสูตร 61 ได้ 10 คน นำมารวมกันจึงทำให้เต็ม 30 คน
17. ประกาศรับสมัครทุนการศึกษา คณะศิลปศาสตร์เมื่อไหร่
ตอบ ภาคเรียนที่ 1 รับสมัครเดือนสิงหาคม สัมภาษณ์ทุน ต้นเดือนกันยายน
18. ดูประกาศรับสมัครทุนการศึกษา คณะศิลปศาสตร์ได้ที่ไหน
ตอบ หน้าห้องฝ่ายการนักศึกษา คณะศิลปศาสตร์ ศูนย์รังสิต และ fb : ฝ่ายการนักศึกษาศิลปศาสตร์
19. วิชาภาษาต่างประเทศระดับต้น สามารถเป็นวิชาศึกษาทั่วไปส่วนที่ 2 ได้ไหม
ตอบ สามารถเป็นวิชาศึกษาทั่วไปส่วนที่ 2 ได้ (สำหรับนักศึกษาคณะศิลปศาสตร์)โดยต้องศึกษาวิชาภาษาต่างประเทศระดับต้น 2 รายวิชา
20. อยากย้ายมาคณะศิลปศาสตร์ ต้องทำยังไง
ตอบ ติดต่อคณะสังกัดเดิมก่อน และนักศึกษาต้องมีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ใน www.reg.tu.ac.th เมนูคู่มือการศึกษาออนไลน์ (หลักเกณฑ์การย้ายคณะฯ)
21.หากซิ่วมา จะเทียบโอนวิชาอะไรได้บ้าง
ตอบ 1. ซิ่วมาจากภายใน มธ. สามารถเทียบโอนวิชาศึกษาทั่วไปได้ 30 หน่วยกิต และวิชาอื่นๆตามดุลยพินิจของสาขาวิชา
2.ซิ่งมาจากสถาบันอื่น ต้องพิจารณาแต่ละรายวิชาไปตามดุลยพินิจของสาขาวิชา
22.เรียนได้สักพัก และชำระเงินไปแล้ว แต่มีเหตุให้ต้องหยุดเรียนกลางคันระหว่างภาคเรียน (ลาพักฯ)ต้องทำอย่างไร
ตอบ ให้นักศึกษายื่นเรื่องขอรักษาสภาพการเป็นนักศึกษา (ลาพักการศึกษา) โดยแนบคำร้องใบรับรองจากผู้ปกครอง สำเนาบัตรผู้ปกครอง และผลการจดทะเบียนเรียน ที่งานบริการการศึกษา คณะศิลปศาสตร์ และรายวิชาจะถูกบันทึกผลการเรียนเป็น “W”
23.การขอรักษาสภาพการเป็นนักศึกษาโดยไม่ได้จดทะเบียนเรียน
ตอบ กรณีไม่ลงทะเบียนเรียนในภาคเรียนนั้นๆ ให้นักศึกษายื่นเรื่องขอรักษาสภาพการเป็นนักศึกษา (ลาพักการศึกษา) โดยแนบคำร้อง ใบรับรองจากผู้ปกครอง สำเนาบัตรผู้ปกครอง สำเนาใบเสร็จการชำระเงินค่ารักษาสถานภาพ และผลการจดทะเบียนเรียน ที่งานบริการการศึกษา คณะศิลปศาสตร์
24.การขอรักษาสภาพการเป็นนักศึกษาสามารถดำเนินการแทนได้หรือไม่ และการรักษาสภาพการเป็น นักศึกษาสามารถทำได้กี่ภาคเรียนติดต่อกัน
ตอบ สามารถดำเนินการแทนได้ และไม่เกิน 2 ภาคการศึกษา
25.เมื่อได้โควตาวิชา EG แล้ว ขอย้าย section ที่ได้ สามารถทำได้หรือไม่
ตอบ สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในช่วงเพิ่ม – ถอน ในwww. reg.tu.ac. ตามระยะเวลาที่กำหนดและรายวิชาใน Section นั้น ยังไม่เต็ม
แสดงความคิดเห็นหรือส่งข้อร้องเรียน ได้ที่
https://forms.gle/LpkEZLvXYWFi6bZo7